Hỗ trợ kỹ thuật: 035.895.8940

VPS là gì? VPS có những công dụng nào? Ưu điểm, Nhược điểm của VPS, Mua VPS giá rẻ tại đâu đảm bảo chất lượng?.

Phát triển dự án, website mạnh mẽ với dịch vụ mua VPS giá rẻ

Mỗi trang web luôn cần lưu trữ thông tin và phải được bảo vệ trước những cuộc tấn công, xâm nhập từ các tác nhân xấu. VPS với khả năng lưu trữ hiệu suất lớn, cung cấp những cơ chế bảo vệ an toàn với giá thành phải chăng đang là sự lựa chọn người dùng web. Proxy Viet sẽ giúp bạn hiểu thêm về VPS để đưa ra lựa chọn mua VPS Windows giá rẻ.

Vậy VPS là gì?

VPS được biết đến với tên gọi khác là máy chủ riêng ảo, giúp người dùng tạo ra những máy chủ khác nhau có tính năng, hoạt động giống như máy chủ máy riêng. Với việc phân chia máy chủ nhưng không tách biệt hoàn toàn, việc chia sẻ dữ liệu, chia sẻ tài nguyên giữa các máy chủ đều thuận tiện. Hệ thống máy chủ có thể được khởi động, quản lý, điều hành đơn giản với VPS Windows. Tất cả VPS Windows đều sở hữu địa chỉ IP riêng, dung lượng HDD riêng, dung lượng RAM, CPU riêng.

VPS có những công dụng nào?

Hiện nay VPS được ứng dụng vào lĩnh vực kỹ thuật phổ biến với nhiều doanh nghiệp để phát triển hệ thống, lưu trữ hình ảnh. Không những vậy, VPS còn đem đến nhiều lợi ích phục vụ cá nhân, doanh nghiệp


Máy chủ game

Với các nhà đầu tư, xây dựng, phát triển mảng game chưa có nhiều ngân sách, sever game yêu cầu rất nhiều tiền để đảm ứng lượng truy cập lớn. Sử dụng VPS Windows sẽ là phương pháp chạy game, giúp hệ thống game hoạt động an toàn với khả năng xử lý khủng, dung lượng lớn.

Phát triển dự án

Các dự án luôn yêu cầu cần có không gian để thử nghiệm, phát triển, phải được lưu trữ thông tin riêng biệt. Để xây dựng được máy chủ riêng đáp ứng được việc phát triển website, ứng dụng, phần mềm,...cần chi phí lớn, đội ngũ kỹ thuật lớn. Thay vào đó sử dụng VPS sẽ giúp tiết kiệm và đem đến nhiều hiệu quả.


>>> Xem thêm: VPS Vultr là gì ? Ưu điểm của VPS Vultr. Có nên dùng VPS Vultr hay không ?

Lưu trữ Website

Các diễn đàn, website bán hàng, các sàn thương mại điện tử luôn có lượng truy cập lớn, mua VPS sẽ giúp việc quản lý, kiểm soát, lưu trữ các thông tin trên các website nhanh chóng, đơn giản với khả năng tùy biến cao, bảo mật tốt, tốc độ mạng ổn định, dung lượng lưu trữ lớn.


Thay vì việc thuê nhân công quản lý, bỏ thêm các chi phí cho máy chủ, thiết bị, mạng kết nối,...thì dùng VPS sẽ đem đến hệ thống máy chủ mạnh mẽ, hiệu quả cao đem đến thuận tiện cho người chủ các hệ thống, website.

Lưu trữ dữ liệu

Không gian VPS cho phép người dùng lưu trữ video, hình ảnh, thông tin dễ dàng, nhanh chóng. Người dùng sẽ bỏ đi thiết bị lưu trữ rời, không đảm bảo an toàn, bảo mật, khó kiểm soát. VPS đem đến những khả năng lưu trữ linh hoạt trên nhiều thiết bị, nhiều cấu hình.

Hệ thống email

Email nội bộ của doanh nghiệp sẽ được quản lý, hệ thống trong không gian lưu trữ đảm bảo tính bảo mật. Máy chủ VPS Windows đem đến việc truy xuất, nhập thông tin dễ dàng, mở rộng tài nguyên, tạo ra hệ thống riêng email riêng cho doanh nghiệp.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn đổi mật khẩu VPS Windows

Phát triển Platform

Linh hoạt hệ điều hành trên mọi thiết bị giúp phát triển các nền tảng ứng dụng thuận tiện, đơn giản. Quản lý dễ dàng đảm bảo tính thống nhất, đem đến dung lượng lớn để phát triển thông tin, dữ liệu, hình ảnh.

Truyền thông trực tiếp

Giá VPS Windows không quá cao đem đến khả năng truyền thông trực tiếp các chương trình trơn tru với khả năng truy xuất và nhập thông tin liên tục, mọi thông tin của chương trình được truyền tải, lưu trữ nhanh chóng đem đến thuận tiện cho việc truyền thông trực tiếp.

Điểm ưu việt VPS mang lại

  • Đem đến sự tin cậy với khả năng lưu trữ bảo mật, tốc độ lưu trữ nhanh chóng

  • Dễ dàng chia sẻ nguồn tài nguyên từ máy chủ vật lý

  • VPS đem đến khả năng lưu trữ trong không gian lớn, tiết kiệm chi phí vận hành, nhân sự, chi phí đầu tư.

  • Dễ dàng nâng cấp tài nguyên, phát triển web, mở rộng quy mô.

  • Đảm bảo sức mạnh xử lý, tài nguyên máy chủ.

  • Đảm bảo quyền riêng tư với khả năng truy cập riêng biệt, không bị ảnh hưởng khi gia tăng lưu lượng

  • Máy chủ được truy cập dễ dàng nhờ vào superuser



Điểm hạn chế VPS cần lưu ý

  • Người dùng có kiến thức về VPS Windows để quản lý đạt hiệu suất cao

  • Không cam kết bảo mật khi không định cấu hình sai

  • Máy chủ vật lý tác động đến sự ổn định, hoạt động phần mềm VPS

  • Có thể không đạt hiệu quả, năng suất yêu cầu

  • Không thể mở rộng tài nguyên, nâng cấp máy chủ tốn nhiều chi phí và thời gian

  • Máy chủ ảo tạo ra bởi VPS sẽ bị tác động bởi máy chủ vật lý

VPS tích hợp hệ điều hành nào?

VPS đem đến cho người dùng khả năng lưu trữ trên các phiên bản đám mây khác nhau cho các hệ điều hành, cấu hình khác nhau. Mọi hệ điều hành, cấu hình Windows, Ubuntu, OpenBSD, FreeBSD, Fedora,...có thể thích ứng với VPS


Người dùng có thể tải thông tin trên đám mây cho hệ điều hành mình muốn. Nhiều nhà cung cấp hạn chế việc tải thông tin trên các hệ điều hành, thiếu sự linh hoạt, gây nhiều hạn chế cho người sử dụng.

>>> Xem thêm: Dịch vụ mua VPS giá rẻ

Mua VPS giá rẻ tại đâu đảm bảo chất lượng?

Trên đây, chúng tôi đã giúp bạn tìm hiểu về VPS, mong bạn hiểu thêm về VPS với những tính năng vượt trội và có thể chọn được dịch vụ VPS phù hợp. Đến với Proxy Viet để nhận những chính sách, ưu đãi về Proxy, VPS đảm bảo chất lượng, giá thành phải chăng.

Bạn là người mới?
Hãy đăng kí tài khoản để cập nhật những ưu đãi mới nhất từ ProxyViet
Hoặc đăng nhập nếu bạn đã có tài khoản