Hỗ trợ kỹ thuật: 035.895.8940

Cách Mở Tất Cả Các Port Trong VPS Bằng Windows Firewall.

Mách Bạn Cách Mở Tất Cả Các Port Trong VPS Windows Bằng Windows Firewall

An ninh mạng luôn là vấn đề không chỉ người dân mà cả chính phủ khắp thế giới đều quan tâm. Bởi lẽ chỉ cần một lần tấn công của hacker, rất nhiều thông tin cá nhân sẽ bị lấy cắp, gây ra những hậu quả khó lường. Trong khi đó, xu hướng sử dụng VPS cũng đang rầm rộ bởi độ riêng tư và cá nhân hoá tốt. Đương nhiên, bảo mật ở VPS cũng đảm bảo khi bạn biết mở các cổng Port để lọc web xấu. Trong bài viết này, hãy để Proxy Viet mách bạn cách mở tất cả các Port trong VPS bằng Windows Firewall.

Đôi nét về VPS

Cụm từ này là viết tắt của Virtual Private Server hay hiểu nôm na là máy chủ ảo. Tương tư như shared hosting, VPS được sinh ra từ một máy chủ vật lý chuyên dụng và “người mẹ” này có thể đặt nhiều VPS. Về giá thành, thuê dịch vụ VPS Windows sẽ rẻ hơn là thuê một máy chủ vật lý nhưng nhỉnh hơn chút so với shared hosting. Bởi lẽ, VPS có thể cung cấp tài nguyên lớn và riêng biệt với mỗi máy chủ ảo riêng, không như shared hosting bị giới hạn thấp hơn hẳn. 


Ngày nay, người dùng (đặc biệt là các doanh nghiệp) ưa chuộng sử dụng máy chủ ảo, bởi khi sử dụng VPS Windows, bạn sẽ thấy được những ưu điểm vượt trội như: 

  • Khi máy được cài VPS, bạn có thể thoải mái thiết lập các tính năng, giao diện như một chiếc máy mới toanh.

  • Nhà cung cấp dịch vụ sẽ cho bạn toàn quyền truy cập vào tài nguyên luôn cập nhật thường xuyên. Đối với những tài nguyên không được sử dụng, đừng lo vì chúng không hề tốn phí.

  • Hơn nữa, không chỉ quyền truy cập tài nguyên mà chạy lệnh máy chủ, truy cập root cũng được cấp phép cho bạn.

  • Nếu VPS có hiện tượng lỗi, công ty cung cấp dịch vụ sẽ hỗ trợ bạn tốt nhất nên không cần tìm một đơn vị chuyên fix lỗi nào khác.

>>> Xem thêm: Dịch vụ VPS

Tìm hiểu về Port - Cổng bảo vệ an toàn

Port là người lính canh gác, đảm bảo sự an toàn cho thông tin cá nhân của bạn. Đây là giao thức bit 16 đứng đầu của mỗi tập tin. Hiểu nôm na là nếu bạn muốn truy cập vào dữ liệu hay lấy dữ liệu ra thì đều phải thông qua Port. Người bạn này chuyên kiểm tra, phát hiện những tập tin có nguy cơ, virus độc hại. Ngoài ra, Port cũng sẽ loại bỏ những thành phần không tốt cho máy, giúp bạn giữ được thông tin an toàn, tránh bị nhiễu.

Như vậy, có thể nói việc mở các Port trong VPS sẽ giúp chúng ta đảm bảo thông tin hoàn toàn được bảo mật. Đây là cách mà rất nhiều người đã áp dụng để chạy máy chủ ảo an tâm hơn, tránh gặp những trường hợp bị hacker tấn công đánh cắp. 


>>>Xem thêm: Hướng Dẫn Đăng Nhập VPS MacOs Từ Windows Bằng Nomachine.

Cách mở tất cả các Port trong VPS bằng Windows Firewall

Để mở tất cả các Port trước hết, máy tính của bạn cần phải được cài đặt VPS Windows và Windows Firewall. Địa chỉ uy tín để bạn có thể mua dịch vụ này có thể kể đến là Proxy Viet. Đảm bảo chất lượng về cả sản phẩm và dịch vụ hãng đem đến cho bạn là tốt nhất.



Sau khi cài đặt hoàn tất, chúng ta tiến hành những bước sau:

  • Mở cửa sổ Run bằng tổ hợp Windows + R. Tại ô Open, nhập “wf.msc”. Đây là cách bạn truy cập Windows Firewall with Advanced Security. Sau khi thực hiện thao tác, cửa sổ mới mở ra, tại đây bạn sẽ thấy những cụm từ quan trọng: Inbound Rules (cấu hình rules từ bên ngoài nối đến máy chủ); Outbound Rules (cấu hình rules từ máy chủ kết nối ra ngoài); Connection Security Rules (cấu hình rules giữa 2 máy chủ)

  • Nhấn vào mục Inbound Rules, tại bên phải ở thanh Actions chọn New Rule….

  • Tại bước Rule Type, ta nhấn chọn vào Port và đúp trỏ chuột vào Next.

  • Sau đó là bước Protocol and Ports, bạn có thể cài “TCP” hoặc “UDP” trong phần “Does this rule apply to TCP or UDP” tuỳ theo mong muốn, mục đích sử dụng. Tiếp đến, ngay dưới tại mục Specific local ports bạn nhập 1093 vào ô rồi chọn Next.

  • Ở bước Action, nhấn chọn “Allow the connection” và lại nhấn Next.

  • Tiếp là Profile, phần này sẽ có ba nội dung để bạn tích là Domain, Private, Public. Chọn cả ba và nhấn Next.

  • Cuối cùng là Name, hãy lựa chọn một cái tên ý nghĩa cho Rule Nam của bạn. Hoàn thành bước này, nhấn Finish.

>>> Xem thêm: Proxy dân cư là gì? Tại sao nên dùng Proxy dân cư thay cho các loại Proxy khác
Như vậy, thông qua bài viết vừa rồi, Proxy Viet đã hướng dẫn bạn cách mở tất cả các Port trong VPS Windows. Hi vọng rằng với kiến thức này, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để bảo mật thông tin tốt hơn. Nếu như còn bất kỳ điều gì băn khoăn về Port, VPS hay có nhu cầu muốn mua dịch vụ VPS chất lượng, hãy liên hệ đến số 0966.884.094. Chắc chắn với đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm và nhiệt tình của mình, chúng tôi sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Bạn là người mới?
Hãy đăng kí tài khoản để cập nhật những ưu đãi mới nhất từ ProxyViet
Hoặc đăng nhập nếu bạn đã có tài khoản