Hỗ trợ kỹ thuật: 035.895.8940

Tại sao trên thị trường lại có loại VPS giá siêu rẻ 10k, 20k… chúng có đảm bảo không?

Tại sao trên thị trường lại có loại VPS Windows giá siêu rẻ 10k, 20k… chúng có đảm bảo không?

VPS hay còn gọi là máy chủ ảo, một loại công cụ lưu trữ và xử lý dữ liệu khá phổ biến hiện nay, bởi vì tính tiện lợi, không cồng kềnh như máy tính thông thường nên được rất nhiều người tin dùng. Tuy nhiên có nhiều nơi cung cấp loại dịch vụ này chỉ với giá 10 đến 50 nghìn, vậy tại sao trên thị trường lại có loại VPS giá siêu rẻ 10k, 20kvà liệu chúng có an toàn để sử dụng không? Hãy cùng Proxyviet  tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

VPS là gì và ai là người cần sử dụng máy chủ ảo VPS?

Virtual Private Server là một dạng máy chủ ảo hay còn được biết đến với cái tên viết tắt: VPS Server. Loại máy chủ này được tạo nên nhờ kỹ thuật số hóa những tài nguyên của một máy chủ vật lý thành máy chủ ảo. Máy chủ VPS này cũng sở hữu những chức năng, cấu hình và tác vụ không khác gì một máy chủ vật lý nhưng lại rẻ và dễ quản lý hơn nhiều.


Máy chủ ảo VPS Windows thường được sử dụng bởi ai và với mục đích gì?

Khả năng mà một máy chủ VPS cung cấp cho người dùng là vô cùng to lớn, chúng có thể đáp ứng khả năng thực hiện các tác vụ như một chiếc máy tính khủng nhưng lại hoàn toàn không cần đến một dàn PC nặng nề. Sau đây là một số ví dụ thực tế cho việc sử dụng máy chủ ảo VPS Windows trong đời sống: 

- Các doanh nghiệp hoặc tập thể, cá nhân muốn sở hữu một hosting riêng, chất lượng cao để quản lý các máy chủ nội bộ, các trang bán hàng, các diễn đàn,... có lượng truy cập cao mà các máy chủ bình thường khó làm được. 

- Các doanh nghiệp, nghệ sĩ , người bán hàng online muốn đẩy bài đăng của mình lên top nhằm thu hút người xem

- Các đơn vị nghiên cứu IT chuyên sử dụng môi trường server ảo để thực hiện các công việc nghiên cứu của mình.

Các cá nhân, tập thể muốn sử dụng một máy chủ có cấu hình cao nhưng lại không có đủ chi phí đầu tư máy chủ vật lý.

- Những cá nhân muốn sử dụng nhiều tác vụ với nhiều ID cùng lúc trên một thiết bị duy nhất, ví dụ như VPS Windows treo game, treo account,...

>>> Xem thêm: Proxy dân cư là gì? Tại sao nên dùng Proxy dân cư thay cho các loại Proxy khác

Những thông tin về các loại VPS giá rẻ chỉ từ 10k, 20k,...

Bởi vì việc tạo ra một máy chủ VPS Windows là khá tốn kém bao gồm các loại phí tài nguyên và chi phí để đặt máy chủ vật lý. Chính vì vậy, việc có một máy chủ ảo VPS chất lượng với giá 10k, 20k là không thể nào. Bởi vậy việc tạo ra một VPS Server với giá bán 10k chỉ có thể được làm bằng 3 cách:

- Cách 1: Người bán có thể tạo ra một tài khoản VPS Windows miễn phí, hiện tại có một số web cho trải nghiệm VPS miễn phí. Sau đó họ có thể chia sẻ với những người mua với cái giá cực rẻ, đơn giản bởi họ cũng chẳng mất đồng nào để mua VPS Windows.

Cách 2: Một số đơn vị cung cấp các gói VPS Windows giá rẻ để có thể giúp người dùng trải nghiệm được sản phẩm của mình, sau đó họ sẽ có thể bán được gói VPS chính của mình.

Cách 3: Một số người tạo ra các trang web bán VPS Windows giá rẻ với mục đích lừa đảo để lấy thông tin của những người mua, hãy cẩn thận với hình thức này nhé.

Đặc điểm chung của tất cả các loại hình VPS giá siêu rẻ này là thời gian sử dụng sẽ bị hạn chế và dung lượng cũng không được thoải mái. Ngoài ra người dùng cũng phải chia sẻ tài khoản này với người khác. Vì vậy việc sở hữu một máy chủ VPS chỉ với 10k  mà mong muốn chất lượng tốt là điều không thể nào xảy ra.


Những ưu điểm và nhược điểm khi lựa chọn loại hình máy chủ VPS Windows giá siêu rẻ

Liệu rằng loại VPS giá chỉ 10k có thể mang tới lợi ích gì cho người dùng không và những tác hại khi sử dụng chúng là gì, hãy cùng ProxyViet tìm hiểu ngay dưới đây:

Ưu điểm 

- Vì cũng là một dạng VPS nên bạn vẫn có thể sử dụng máy chủ giá rẻ này để lưu trữ các dữ liệu.

- Chi phí cực thấp, với chỉ 10k là bạn đã có thể sử dụng các tác vụ như một máy chủ VPS Windows thông thường

Nhược điểm

- Các loại tài nguyên như dung lượng, băng thông, ổ đĩa,... đều bị hạn chế ở mức thấp đối với loại VPS giá rẻ này.

- Thời gian sử dụng gói VPS có hạn vì chỉ là loại hàng dùng thử.

- Gần như không có tính bảo mật thông tin

Vì những rủi ro cao mà chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng VPS giá rẻ 10k ở những địa chỉ cung cấp không rõ ràng. Nếu như bạn muốn trải nghiệm VPS mà không muốn bỏ ra nhiều chi phí thì có thể tham khảo các trang cung cấp VPS dùng thử uy tín như: Windows, Google hay FPT,...

>>> Xem thêm: Trí tuệ nhân tạo AI là gì và chúng được tạo ra như thế nào?

Lời kết

Bài viết trên là những kiến thức mà chúng tôi đúc rút được và muốn chia sẻ đến bạn về các loại máy chủ VPS Windows giá rẻ chỉ từ 10k. Một lần nữa ProxyViet muốn nhấn mạnh rằng: không nên sử dụng VPS Windows giá siêu rẻ ở các trang web chưa được xác thực độ uy tín. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm một nhà cung cấp VPS chất lượng cao, giá hợp lý, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuẩn xác nhất nhé.


Bạn là người mới?
Hãy đăng kí tài khoản để cập nhật những ưu đãi mới nhất từ ProxyViet
Hoặc đăng nhập nếu bạn đã có tài khoản