Hỗ trợ kỹ thuật: 035.895.8940

Vì Sao VPS Bị Lag Và Cách Khắc Phục VPS Nước Ngoài Bị Lag?

Tìm Hiểu Vì Sao VPS Bị Lag Và Cách Khắc Phục VPS Nước Ngoài Bị Lag

Xu hướng sử dụng máy chủ ảo đang ngày một thịnh hành bởi ưu điểm vượt trội mà nó mang lại. Song, không ít người cảm thấy khó chịu, tiến độ công việc bị đình trệ khi không may gặp phải VPS bị lag. Bạn có phải là một trong số những người gặp phải tình trạng này? Đừng vội đi đến tiệm sửa vì ngay sau đây Proxy Viet sẽ chia sẻ cho bạn vì sao VPS bị lag và cách khắc phục VPS nước ngoài bị lag.

Tình trạng VPS bị lag

Nếu như là một người hay sử dụng dịch vụ VPS, chắc hẳn bạn sẽ biết đến tình trạng này. VPS bị lag hay bị chậm là hiện tượng máy chủ ảo gặp vấn đề trong khi hoạt động. Điều này dẫn đến hình ảnh hiển thị không mượt mà và khó để thực hiện các thao tác chuột trên máy chủ ảo. Nhiều người cảm thấy khó chịu vì tình trạng này khiến họ không thể tiếp tục công việc. Hơn nữa, nếu tình trạng giật lag còn tiếp diễn, rất dễ xảy ra cháy tài khoản hay thậm chí mất dữ liệu khi thao tác.

>>>Xem thêm: Hướng Dẫn Đăng Nhập VPS MacOs Từ Windows Bằng Nomachine.

Nguyên nhân khiến VPS bị lag

Thông thường, có 3 nguyên nhân chính khiến VPS bị lag

Đường truyền Internet không ổn định

Khi chạy dữ liệu về hình ảnh, âm thanh, câu lệnh, yêu cầu sẽ được gửi từ máy chủ Việt Nam sang máy chủ nước ngoài do bạn sử dụng VPS nước ngoài. Với khoảng cách địa lý xa như vậy, yếu tố đường truyền không thể không nhắc đến. Hình ảnh bị nhiễu, âm thanh vấp, thông tin trả về chậm rất có thể là do Internet nhà bạn không ổn định. Đường truyền không ổn định là nguyên nhân phổ biến nhất cho tình trạng VPS giật lag, đặc biệt với máy chủ Việt Nam, việc kết nối với máy chủ nước ngoài thường xuyên gặp trục trặc. 


Ngoài ra, đường truyền gặp vấn đề có thể vì nhà cung cấp mạng của bạn sử dụng băng thông quốc tế có dung lượng ít, do đó trong giờ cao điểm rất dễ bị chèn ép, gây ra nghẽn mạng. 

Hạ tầng máy chủ VPS không đảm bảo

Điều này yêu cầu bạn phải tìm hiểu thật kĩ lưỡng về VPS Server mà bạn sắp sử dụng. Nếu sử dụng tốc độ chậm, băng thông dung lượng hạn hẹp thì việc VPS bị lag là điều khó tránh khỏi. Một cách để tự bạn đánh giá hạ tầng là đo lường tốc độ mạng. Sử dụng các trang chuyên đo nếu đạt không quá 100Mbps thì bạn nên cân nhắc lại đó.

VPS quá tải

Cái gì quá mức cũng sẽ để lại hậu quả, VPS cũng không ngoại lệ. Tràn RAM hoặc CPU cũng là nguyên nhân cho việc VPS không thể chạy mượt mà. Vì thế, khi chạy VPS, bạn nên kiểm tra dung lượng thường xuyên. Để quá 90% lưu trữ rất dễ gây ra giật lag hay VPS tự khởi động lại. 


Ngoài ra còn nhiều nguyên nhân khác có thể dẫn đến tình trạng không mong muốn trên. Do vậy, để tránh những bất tiện, ngay từ đầu bạn nên sử dụng một cách hiệu quả và thường xuyên kiểm tra tư trang thiết bị đường truyền. 


>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách Fake IP trên điện thoại bằng College Proxy.

Cách khắc phục VPS Windows nước ngoài bị lag

Đừng vội phí tiền của để chạy đến tiệm sửa chữa. Proxy Viet cung cấp cho bạn một số cách mà bạn có thể tự làm thử trước khi đi sửa. 


Chạy lại VPS Windows và Modem

Như đã nói ở trên, có thể nguyên nhân dẫn đến máy chủ ảo VPS bị lag là tràn dung lượng bộ nhớ. Vì thế, điều đầu tiên bạn có thể thử là tắt đi mở lại VPS.  Việc làm như vậy sẽ loại bỏ những dữ liệu không cần thiết, làm nhẹ bộ nhớ và ổn định lại đường truyền. 

Sử dụng mạng có kết nối quốc tế

Giờ cao điểm khiến băng thông nghẽn cũng là nguyên nhân. Vì vậy, lựa chọn nhà mạng có băng thông quốc tế rộng rãi có thể giảm thiểu hiện tượng giật lag khi sử dụng. Đề xuất cho bạn thứ tự kết nối quốc tế từ tốt nhất trở xuống lần lượt là VNPT → FPT→ Viettel. Do đó, cần cân nhắc lựa chọn nhà mạng trước khi sử dụng VPS.

Phát wifi từ điện thoại có 4G khoẻ

Thu sóng wifi từ điện thoại có 4G có thể khắc phục tạm thời hiện tượng giật lag trong giờ cao điểm. Bởi lúc này băng thông quốc tế bới bị chèn ép và đường truyền theo đó ổn định hơn.

VPS trung gian kết hợp vào VPS Windows bị lag

Đây được xem là cách tối ưu, đạt hiệu quả và ít hạn chế nhất. Khi sử dụng thêm một VPS Việt Nam, tốc độ internet phạm vi nhỏ hơn nên đường truyền có sự ổn định cao hơn. Do đó, kết hợp VPS trụng gian sẽ hỗ trợ rất tốt cho VPS bị lag. Bạn có thể kết nối thủ công trên máy tính bằng cách mở Remote Desktop Connection ở VPS và đăng nhập IP, mật khẩu, tên. Cuối cùng là chạy lại và sử dụng bình thường.  

Như vậy, qua bài viết trên, Proxy Viet đã chia sẻ cho bạn vì sao VPS bị là và cách khắc phục VPS nước ngoài bị lag. Mong rằng, bạn sẽ có những kinh nghiệm riêng cho bản thân để có sự sử dụng VPS Windows mượt mà và nếu xảy ra giật lag thì không mất tiền sửa chữa.

Chúc các bạn thành công!

Bạn là người mới?
Hãy đăng kí tài khoản để cập nhật những ưu đãi mới nhất từ ProxyViet
Hoặc đăng nhập nếu bạn đã có tài khoản