Hỗ trợ kỹ thuật: 035.895.8940

Mua VPS làm Hosting và những điều bạn cần biết về VPS Hosting.

Mua VPS làm Hosting và những điều bạn cần biết về VPS Hosting

Bạn đang muốn làm một website cá nhân, hoặc website bán hàng và đang tìm hiểu về VPS và muốn mua VPS làm hosting. Để có thể cho bạn hiểu thêm về những chức năng và ưu nhược điểm của VPS cũng như có mua VPS làm hosting có được hay không? sẽ được Proxy Viet cùng bạn tìm hiểu, khám phá những điều này ở bài viết dưới đây và  nhé!,

VPS là gì?

Vậy thực sự VPS là gì và có nên mua VPS làm hosting được hay không là điều mà nhiều người vẫn thắc mắc. Thì VPS là từ viết tắt của cụm từ tiếng anh là Virtual Private Server, hay còn được nhiều gọi với tên là máy chủ ảo.

Trong đó máy chủ là Server; ảo là Virtual còn Private chính là là sự riêng tư; sự cá nhân. Người dùng có thể sử dụng VPS để quản lý kiểm soát các hệ điều hành riêng biệt từ máy chủ ảo mà người dùng đã thuê từ đó giúp hệ thống được hạn chế một cách tối đa các trường hợp bị tấn công hay là bị hacker hack từ bên ngoài, và không làm ảnh hưởng đến các máy chủ khác.

>>> Xem thêm: VPS windows Việt Nam giá rẻ? Liệu có nên mua VPS windows Việt Nam giá rẻ

Mua VPS làm hosting có được hay không

Việc bạn mua VPS làm hosting là điều hoàn toàn khả thi và được rất nhiều người lựa chọn sử dụng phương pháp này, và hosting được sử dụng có tên gọi là VPS hosting là loại web hosting dùng chung cùng một server với người dùng khác nhưng server sẽ được nhà cung cấp phân chia vùng trên server dành riêng cho bạn.

VPS hosting sẽ rất phù hợp với những doanh nghiệp cỡ nhỏ và các website đang có xu hướng phát triển nhanh chóng. Người sử dụng VPS làm hosting sẽ có thể toàn quyền kiểm soát và quản lý hệ điều hành riêng biệt từ máy chủ ảo đã mua.


VPS Hosting được dùng để làm gì?

Ngày nay thời đại số đang chiếm lĩnh mọi nền tảng, xuất hiện kể cả trong cuộc sống của mỗi người cho nên VPS hosting hay còn được gọi là máy chủ ảo đã và đang được sử dụng rất nhiều và rộng rãi, thông thường ứng dụng của VPS hosting sẽ được sử dụng để phục vụ những nhu cầu sau.

Đối với máy chủ game

Với những nhà làm game mới, startup với số vốn không nhiều thì VPS Hosting là giải pháp tốt nhất bởi mỗi ngày những tựa game mới và hot sẽ có xu hướng thu hút cả triệu truy cập mỗi ngày, mà VPS đủ khả năng để xử lý và có một dung lượng lưu trữ lớn đến đáng kinh ngạc và được chia thành nhiều máy chủ rất dễ để kiểm soát và quản lý.

Lưu trữ website đa dịch vụ

Một lượng truy cập lớn yêu cầu phải có hệ thống máy chủ khỏe và chạy ổn định chính là các yêu cầu của các website bán hàng hay website thương mại điện tử. Và để tiết kiệm chi phí để lưu trữ website đa dịch vụ thì thường các nhà đầu tư sẽ đầu tư vào VPS hosting giúp tiết kiệm chi phí được tối đa nhất.

Phát triển platform

Các Platform đang được phát triển rất nhanh và luôn cần một máy chủ khỏe mà bảo mật cao để lưu trữ các loại dữ liệu như các File Setup; Thông tin của người sử dụng Platform và cả hình ảnh và file lưu trữ từ đó lựa chọn thuê các dịch vụ VPS hosting với giá rẻ là điều mà những người đứng đầu người quản lý Platform làm nhiều nhất...

Tạo các môi trường ảo để lập trình, phân tích virus, nghiên cứu

Khi bạn cần một nơi để lưu trữ riêng cho các sản phẩm và ứng dụng thử nghiệm cho các công ty chuyên về các sản phẩm khoa học nhiều người sẽ suy nghĩ đến việc xây dựng một hay nhiều server vật lý tuy nhiên để làm được cần một chi phí rất lớn cho nên lưu trữ quả các VPS hosting sẽ là máy chủ giúp bạn tiết kiệm tiền cho công ty cho dự án.

Lưu trữ các dữ liệu: tài liệu, hình ảnh, video

Một máy chủ VPS sẽ giúp bạn quản lý được những hình ảnh hay là cả tài liệu và video đây là những dữ liệu cần sử dụng một hệ thống máy chủ có dung lượng lưu trữ lớn và dễ dàng kiểm soát được những dữ liệu này.

Những ưu nhược điểm của VPS Hosting

Ưu điểm của VPS Hosting?

Các hệ thống như VPS Hosting sẽ có những ưu điểm sau:

+ VPS hosting dễ dàng tùy biến các nguồn tài nguyên trong giới hạn cho phép của máy chủ vật lý  của VPS hosting bạn thuê.

+ Từ 1 máy chủ vật lý, nhà cung cấp hoàn toàn có thể tạo ra nhiều VPS Hosting vừa giúp tiết kiệm những khoản chi phí đầu tư phần cứng và chi phí về tiền điện và không gian.

+ Việc kiểm soát và kiểm tra rất dễ dàng do VPS Hosting có thể nằm trên cùng 1 hệ thoogns máy chủ.


Nhược điểm của VPS Hosting?

Tuy nhiên, với nhiều ưu điểm như trên thì nhược điểm của hệ thống VPS Hosting cũng có như sau:

+ Các hoạt động của máy chủ vật lý sẽ ảnh hưởng tới VPS được tạo ra từ đây.

+ VPS hosting của bạn sẽ bị phụ thuộc do sử dụng chung máy chủ vật lý.

+ Nhiều lúc máy chủ ảo sẽ không đáp ứng được mong muốn của bạn do cách thức vận hành và năng suất hoạt động của VPS Hosting.


>>> Danh mục: Hướng dẫn sử dụng Add-On Proxy SwitchyOmega Fake IP Proxy Trên Chrome


Lời kết

Bài viết trên đây Proxy Viet đã giúp bạn tìm hiểu về những ưu và nhược điểm của VPS hosting và việc mua VPS làm Hosting. Hy vọng với những thông tin này bạn sẽ hiểu thêm về VPS cũng như VPS hosting nhé. Nếu có nhu cầu mua VPS thì hãy liên hệ với Proxy Viet, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm và sở hữu những VPS và Proxy khỏe, chất lượng với giá thành phải chăng nhất hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé!

Nếu có nhu cầu mua VPS Linux hay VPS Windows làm hosting thì bạn hãy liên hệ ngay với support của Proxyviet.net để được tư vấn kỹ nhất nhé.

Bạn là người mới?
Hãy đăng kí tài khoản để cập nhật những ưu đãi mới nhất từ ProxyViet
Hoặc đăng nhập nếu bạn đã có tài khoản