Hỗ trợ kỹ thuật: 035.895.8940

Hướng Dẫn Đăng Nhập VPS Windows Trên Điện Thoại IOS bằng app Remote Desktop

Hướng Dẫn Đăng Nhập VPS Windows Trên Điện Thoại IOS Chi Tiết

Việt Nam đang có sự phát triển mạnh mẽ với đa dạng các lĩnh vực kinh doanh. Chính vì thế mà số lượng doanh nghiệp được thành lập ngày một nhiều, nhanh chóng tham gia vào thị trường. Và để hoạt động doanh nghiệp được diễn ra một cách hiệu quả, tối ưu nhất thì không thể không có các công cụ hỗ trợ, trong số đó có máy chủ ảo VPS. Với những đặc điểm ưu việt của mình, VPS đang được đông đảo người lựa chọn. Tuy nhiên, bạn có biết chiếc điện thoại của mình cũng có thể đăng nhập VPS? Hãy để ProxyViet hướng dẫn đăng nhập VPS Windows trên điện thoại IOS nhé!

Định nghĩa về máy chủ ảo VPS

VPS là viết tắt của Virtual Private Server (máy chủ riêng ảo). Đây là một máy chủ ảo được tạo ra bằng cách chia một máy chủ vật lý thành nhiều server khác. Nhờ đó, các máy chủ ảo này có được những tính năng tương tự như máy chủ riêng. VPS hoạt động như một nguồn chia sẻ từ máy chủ vật lý ban đầu.


VPS được tạo ra bằng công nghệ ảo hóa thay vì được quản lý bằng phần mềm quản lý thông thường (hosting control panel). Số lượng VPS luôn ít hơn nhiều lần so với số lượng hosting khi được cài đặt trên cùng một hệ thống máy chủ. Cũng bởi lẽ đó mà tính ổn định và hiệu suất sử dụng tài nguyên của VPS được đánh giá cao hơn so với hosting. Ví dụ như một VPS có thể chứa hàng trăm host khác nhau.



Bạn có thể so sánh máy chủ VPS và máy chủ riêng hay Dedicated Server. Một sự thật rõ ràng rằng thay vì chỉ sử dụng một máy chủ vật lý để quản lý một trang web thì lựa chọn một máy chủ ảo có thể phục vụ nhiều trang web hơn và lưu lượng truy cập cao hơn. Do đó, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được khoản phí không nhỏ mà vẫn đảm bảo công việc thực hiện hiệu quả. 

>>>Xem thêm: VPS windows Việt Nam giá rẻ? Liệu có nên mua VPS windows Việt Nam giá rẻ

Hướng dẫn cài đặt VPS thủ công

Cài đặt VPS Windows thủ công đang được nhiều người ứng dụng nhất kể cả đối tượng đã có kinh nghiệm sử dụng VPS hay người mới lần đầu học cách dùng. Cách cài đặt thủ công không quá khó nhưng tốn thời gian do phải thiết lập từng phần một cho đến khi hoàn tất toàn bộ. Tuy nhiên, cũng nhờ có cách này mà người dùng sẽ hiểu hơn về cơ chế hoạt động hay các giao thức của máy chủ VPS.



Đặc biệt, đối với những người mới bước chân vào lĩnh vực này thì tốt nhất nên ứng dụng cách cài đặt thủ công thay vì tự động. Qua đó, bạn sẽ tự mày mò làm sao để tạo ra được một web server hoàn chỉnh. Sau quá trình tìm hiểu và nắm bắt cách thức hoạt động của một máy chủ VPS, hãy chuyển sang học cách sử dụng công cụ cài đặt tự động để tối ưu thời gian nếu có nhu cầu sử dụng thêm trên thiết bị khác. 

VPS có sử dụng được trên điện thoại?

Nếu trong môi trường doanh nghiệp, sử dụng các máy tính được cấp sẵn luôn có cài đặt VPS là điều hết sức bình thường. Bởi họ nhận được nhiều lợi ích khi ứng dụng máy chủ ảo cho trang web thay vì máy chủ vật lý thông thường. 



Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, phạm vi ứng dụng của VPS cũng được mở rộng hơn, cụ thể là không chỉ máy tính trong mạng nội bộ mà còn cả điện thoại hay iPad. Đối với điện thoại, bạn hoàn toàn có thể cài đặt và đăng nhập VPS Windows trên cả hệ điều hành Android hay IOS.

>>>Xem thêm: Hướng dẫn Fake IP bằng Proxy để nuôi account Ebay, Amazon, Paypal kiếm tiền trên trình duyệt Firefox

Hướng dẫn cách đăng nhập VPS trên điện thoại chạy hệ điều hành IOS

Trước hết, bạn cần phải đăng ký với bên cung cấp dịch vụ máy chủ ảo. Hãy tỉnh táo, cân nhắc thật kỹ lưỡng để lựa chọn cơ sở uy tín nhé. Sau khi hoàn tất các thủ tục và thanh toán, bạn sẽ nhận được mail xác nhận kèm theo một số thông tin cần thiết cho việc đăng nhập. 


Để đăng nhập VPS Windows trên điện thoại IOS, bạn cần thực hiện các bước chính sau:

  • Đầu tiên, mở ứng dụng App Store. Tại thanh tìm kiếm, gõ “Remote Desktop” và tải ứng dụng được đề xuất về điện thoại. 

  • Sau khi cài đặt hoàn tất, truy cập vào Remote Desktop. Tại giao diện của ứng dụng bạn sẽ thấy mục thêm IP VPS, nhập địa chỉ IP của đơn vị cung cấp dịch vụ máy chủ ảo mà bạn đã đăng ký trước đó.

  • Tiếp đến, hãy chọn vào nội dung Add PC và điền địa chỉ IP trong hộp thoại Host name or IP address.

  • Công đoạn tiếp theo là người dùng sẽ nhập tài khoản và mật khẩu lần lượt vào phần username và password. Hai thông tin này cũng được nhà cung cấp dịch vụ thông báo cùng với IP qua mail xác nhận trước đó. 

  • Chọn Continue để ứng dụng kiểm tra xác thực, sau khi hoàn tất chọn Connect.



Hoàn tất bước này là bạn đã đăng nhập thành công VPS Windows trên điện thoại chạy hệ điều hành IOS của mình. Tương tự, người dùng cũng có thể thực hiện cách đăng nhập này đối với điện thoại chạy hệ điều hành Android. Một lưu ý khi sử dụng VPS trên điện thoại là mặc dù tính tiện dụng cao hơn máy tính (bạn có thể làm việc ở bất kỳ đâu chứ không cần ngồi máy tại doanh nghiệp) nhưng chất lượng kết nối từ điện thoại đến VPS lại không cao bằng khi sử dụng trên máy tính. Chính vì thế, tuỳ từng mục đích và khối lượng công việc mà bạn nên cân nhắc lựa chọn sử dụng VPS trên thiết bị nào nhé!

>>> Xem thêm: Tại sao bạn nên sử dụng Proxy US dân cư nuôi tài khoản?

Để mua VPS Windows hay VPS Windows Việt Nam bạn có thể liên hệ ngay hỗ trợ của ProxyViet để được tư vấn chi tiết và tìm cho mình 1 VPS phù hợp nhất với công việc của bạn nhé
Chúc bạn thành công!
Bạn là người mới?
Hãy đăng kí tài khoản để cập nhật những ưu đãi mới nhất từ ProxyViet
Hoặc đăng nhập nếu bạn đã có tài khoản