Hỗ trợ kỹ thuật: 035.895.8940

Hướng Dẫn Cài Đặt cPanel/WHM Trên Linux chuẩn mới nhất.

Hướng Dẫn Cài Đặt cPanel/WHM Trên Linux chuẩn mới nhất.

Ngay tại thời điểm này, có thể khẳng định VPS Linux sẽ là cái tên xứng đáng để kế thừa cho CentOS 8 khi mà hình ảnh của nó đã hoàn toàn có mặt trên kho ảnh của ba gã khổng lồ mảng công nghệ Google Cloud Platform, Microsoft Azure và AWS. Cùng với đó, sử dụng công cụ cPanel/WHM ngay trên VPS Linux giúp việc quản lý trở nên tối ưu, tăng thêm hiệu quả. Hôm nay, hãy cùng với ProxyViet tìm hiểu làm sao để cài đặt cPanel / WHM trên VPS Linux, liệu có khác gì so với khi triển khai trên CentOS không nhé!

CPanel và WHM là gì?

Trước hết, chúng ta cần nắm chắc về định nghĩa cPanel/WHM. WHM là một Reseller control panel nổi tiếng từ lâu. Nó được  sử dụng nhằm mục đích quản lý các tài khoản hosting trong gói dành cho Reseller. WHM hoạt động qua 2087 và bạn chỉ có thể thêm domain chứ không thể thêm subdomain được.



















cPanel là bảng điều khiển được người dùng cuối kết hợp sử dụng dưới vai trò đại lý của nhà cung cấp dịch vụ hosting. Nó được sử dụng rộng rãi nhằm mục đích quản lý hosting riêng. cPanel hoạt động  qua 2083 và có thể thêm hoặc xóa addon domain và subdomain khi cần thiết. cPanel là bảng điều khiển được người dùng cuối sử dụng dưới vai trò đại lý của nhà cung cấp dịch vụ hosting. 

Danh mục: VPS windows Việt Nam giá rẻ? Liệu có nên mua VPS windows Việt Nam giá rẻ

Các tính năng chính của công cụ cPanel/WHM

Tính năng thống kê

  • Sở hữu tới 3 chương trình thống kê mới nhất là: Webalizer Web Stats, AWStats, Analog Stats.

  • Thống kê thông tin theo tên miền phụ.

  • Bạn có thể xem được danh sách 300 khách ghé thăm website gần nhất bao gồm các thông tin cơ bản: IP, thời gian và nơi khách truy cập, trình duyệt nào…

Quản trị email chuyên nghiệp

  • Quản lý các tài khoản, thay đổi mật khẩu và định mức tài nguyên sử dụng hợp lý, tạo, xáo trộn các tài khoản POP3.

  • cPanel/WHM chạy trên VPS Linux cho phép tự động hoặc hướng dẫn cấu hình bằng tay đối với trình duyệt mail ở máy khách hàng như Microsoft Outlook, Microsoft Outlook Express…

  • Hệ thống trả lời email tự động, bộ lọc, danh sách từ chối…

  • Bộ lọc Spam Assassin mới nhất hiện nay cũng đang được tích hợp.

Quản trị cơ sở dữ liệu MYSQL & POSTGRESQL

  • Cho phép bạn tạo, xóa cơ sở dữ liệu.

  • Tạo, xóa tài khoản truy cập cơ sở dữ liệu một cách dễ dàng.

  • Quản trị cơ sở dữ liệu PHPMyAdmin nhanh chóng.












Thao tác với FTP

  • Việc tạo, xóa tài khoản FTP một cách dễ dàng. Bạn có thể thay đổi mật khẩu và thư mục có thể truy cập với bất kỳ tài khoản khách hàng nào.

  • Quản lý truy cập nặc danh (anonymous access) tiện lợi.

  • Quản lý các phiên làm việc FTP .

  • Ngoài ra, cho phép thay đổi các thông điệp hiển thị trên nhật ký của FTP.

Tính năng sao lưu

Khi cài đặt cPanel hay WHM, bạn có thể tạo các bản sao lưu của file và các CSDL, phục hồi file và CSDL trên máy chủ từ một bản sao lưu nhất định, ví dụ từ máy tính cá nhân của người dùng

Các tính năng cơ bản khác

  • Đổi mật khẩu tài khoản khi cần thiết.

  • Quản lý dễ dàng các tên miền được thêm vào.

  • Trình quản lý file hiệu quả.

  • Tiện ích thống kê các đã sử dụng và chi tiết tới từng cấp độ thư mục.

  • Đặt mật khẩu truy cập cho từng thư mục và bất kỳ thư mục nào.

    >>> Xem thêm: Mua VPS Linux Việt Nam

Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt cPanel/WHM

Nhằm tăng thêm hiệu quả quản lý công việc, bạn cần thực hiện các bước sau đây khi tiến hành cài đặt cPanel/WHM trên VPS Linux:


Bước 1: Thực thi script cài đặt

Trước tiên, bạn cần sử dụng các lệnh đơn giản để tải về và thực thi script cài đặt từ kho lưu trữ chính thức của cPanel. Tất cả những việc cần làm tiếp theo đó chính là chờ đợi đến khi script của cPanel được tải về hoàn toàn, bao gồm các gói cần thiết và mọi việc còn lại. Toàn bộ quá trình này mất khoảng 15 đến 30 phút tùy thuộc vào tốc độ đường truyền nhanh hay chậm của máy bạn. Sau quá trình này thì bạn sẽ nhận được những dòng thông báo về cài đặt thành công tức là bạn đã xong bước đầu tiên.

Bước 2: Thiết lập giao diện quản trị cPanel/WHM

Tiếp theo bạn mở trình duyệt và truy cập và giao diện quản trị cPanel/WHM bằng cách gõ vào mục từ khóa tìm kiếm. Sau đó nhấn “Agree to All” để hoàn thành đồng ý chính sách của nhà cung cấp và bước sang công đoạn tiếp theo. Bạn tiếp tục nhấn chọn “server setup cPanel/WHM”. Xuất hiện giao diện mới, bạn nhập địa chỉ Email quản trị và khai báo DNS nameserver cho máy chủ.

Và cuối cùng, nhấn phím Enter để kết thúc toàn bộ quá trình cài đặt và bắt đầu trải nghiệm giao diện vô cùng tiện ích của cPanel/WHM.


Xem thêm: Hướng dẫn Fake IP bằng Proxy để nuôi account Ebay, Amazon, Paypal kiếm tiền trên trình duyệt Firefox

Lời kết

Bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cài đặt công cụ Hosting cPanel/WHM trên VPS Linux thành công. Việc cài đặt này vô cùng quan trọng đối với những nhà quản trị giúp quản lý các thông tin trong doanh nghiệp tốt hơn. Hy vọng qua bài viết trên bạn đã có cái nhìn tốt về cPanel/WHM cũng như biết cài đặt chúng một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, đừng ngần ngại liên hệ cho chúng tôi để được giải đáp nhé.
Bạn là người mới?
Hãy đăng kí tài khoản để cập nhật những ưu đãi mới nhất từ ProxyViet
Hoặc đăng nhập nếu bạn đã có tài khoản